" "
วิเคราะห์

วิเคราะห์ อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม VS เบนฟิก้า

วิเคราะห์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม VS เบนฟิก้า

วันที่ 15 มีนาคม 2565

เวลา : 03.00 น. (เช้าวันที่ 16)

สนาม : โยฮัน ครัฟฟ์ อารีน่า

เรทบอล : อาแจกซ์ ต่อ 1.5

 

สถิติการเจอกันล่าสุดของทั้งสองทีม

วิเคราะห์

ผลงาน 10 เกมล่าสุดของ อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม

วิเคราะห์

ผลงาน 10 เกมล่าสุดของ เบนฟิก้า

วิเคราะห์

สภาพทีม อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม

อาแจกซ์ ที่เป็นฝ่ายไปเก็บผลเสมก่อนในเลกแรก 2-2 ส่งผลให้ต้องมาว่ากันใหม่ในเกมที่สอง โดยที่ขุมกำลังในเกมนี้นั้น จะไม่สามารถใช้งาน เรมโก้ พาสเฟียร์, มาร์เท่น สเตเคเลนเบิร์ก และฌอน ไคลเบอร์ ที่เจ็บมาตั้งแต่ก่อนหน้านี้ ส่งผลให้ อันเดร โอนาน่า จะได้ลงประจำการแทน ส่วน ยูร์เรียน ทิมเบอร์ ก็น่าจะได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมนี้ หลังจากที่ไม่มีชื่อในเกมที่แล้ว ตัวรุกวาง เซบาสเตียน ฮัลแลร์ ยืนค้ำเป็นหัวหอก ส่วนด้านหลังปล่อยให้เป็นหน้าที่ของ อันโตนี่, สตีเว่น เบิร์กฮุยส์ และ ดูซาน ทาดิช

สภาพทีม เบนฟิก้า

เบนฟิก้า ทีมชั้นนำจากโปรตุเกส ที่โอกาสเข้ารอบในตอนนี้ก็ยังมีสูงอยู่ จากการที่ไม่มีการนับผลสกอร์แบบอเวย์โกลแบบเมื่อก่อน ส่วนขุมกำลังในเกมนี้นั้น จะไม่สามารถใช้งาน โรดริโก้ ปินโญ่, ลูคัส เวริสซิโม่ และ แฮริส เซเฟโรวิช ที่ยังเจ็บอยู่ ส่วนทางด้านของ นิโกลัส โอตาเมนดี้ อดีตดาวเตะของ แมนฯ ซิตี้ ที่ไม่มีชื่อในเกมที่แล้ว น่าจะได้ลงสนามในเกมนี้ จับคู่กับ แยน แฟร์ต็องเก้น แดนกลางวาง อาเดล ตารับต์ ทำเกมพร้อมกับ ยูเลี่ยน ไวเกิ้ล คู่หัวหอกใช้งาน กอนซาโล รามอส และ ดาร์วิน นูเญซ ลงล่าตาข่าย

แผนการเล่น

วิเคราะห์

วิเคราะห์

11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม

อาแจกซ์ (4-2-3-1) : อันเดร โอนาน่า – นุสแซร์ มาซราอุย, ยูร์เรียน ทิมเบอร์, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ดาลีย์ บลินด์ – เอ็ดสัน อัลวาเรซ, ไรอัน กราเว่นเบิร์ช – ดูซาน ทาดิช, สตีเว่น เบิร์กฮุยส์, อันโตนี่ – เซบาสเตียน อัลเเลร์

เบนฟิก้า (4-4-2) : โอดิสเซียส วลาโชดิมอส – จิลแบร์โต้, นิโกลัส โอตาเมนดี้, แยน แฟร์ต็องเก้น, อเลฆานโดร กริมัลโด้ – ราฟา, ยูเลี่ยน ไวเกิ้ล, อาเดล ตารับต์, เอแวร์ตอน – ดาร์วิน นูนเยซ, กอนซาโล รามอส

ทรรศนะบอล

การเล่นเกมรุกเป็นสิ่งหนึ่งที่ อาแจกซ์ ทำได้ดีมาอย่างต่อเนื่อง จากการยิงไปถึง 34 ประตู ใน 7 เกมหลังที่ได้ลงสนามในบ้าน นับว่าตัวรุกทุกคนก็ยังคงมั่นใจสุดๆ ส่วนทาง เบนฟิก้า ฟอร์มก็ดูติดๆ ขัดๆ อยู่ จากการชนะไปได้แค่ 2 ใน 5 เกมล่าสุดเท่านั้น แถมการเล่นนอกบ้านก็ไม่ใช่จุดเด่น จากการชนะได้แค่ 1 เกม ในรอบ 11 เกมหลังในฐานะทีมเยือน ส่วนเจ้าบ้านที่ชนะในรายการนี้มา 4 ใน 5 เกมหลัง ก็น่าจะเดินหน้าบุกใส่ตามสไตล์อย่างแน่นอน ฟันธงเลยว่า อาแจกซ์ จะเป็นฝ่ายชนะไปได้แบบเฉือนๆ เท่านั้น

 

สกอร์ที่คาด : อาแจกซ์ 2-1 เบนฟิก้า

ทีเด็ด : รองเบนฟิก้า ท้าเจ้าบ้าน

ติตตามผลบอลได้ที่ >>> ผลบอลสด