" "
ข่าวฟุตบอลไทย

สารัช เผยประสบการณ์ใน ACL พร้อมพา บีจี กวาดแชมป์ทุกรายการ

เจ้าตังค์ ได้ประสบการณ์ใน ACL พร้อมพาทีมคว้าแชมป์ 3 รายการ

กองกลางทีมชาติไทยอย่าง สารัช อยู่เย็น สังกัดอยู่ สโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้กล่าวถิงประสบการณ์ของตน และ ทีมในศึก เอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ลีก 2022 หลังตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย เชื่อว่าทีมจะสามารถกลับมา แข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิม พร้อมโฟกัสในการแข่งขันฟุตบอลรีโวไทยลีก ฤดูกาล 2022-2023 นี้เพื่อกวาดแชมป์ให้ได้ทั้ง 3 รายการ

เจ้าตังค์ กัปตัน บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ยังเผยอีกว่า “ในเกมที่ได้เจอกับ อูราวะ เรดไดมอนส์ เป็นเกมที่สนุกมากๆ และ เป็นความท้าทายของทีมที่ได้เจอทีมชั้นนำของเอเชีย และ รู้ว่าเกมเป็นรอง แน่นอนว่าในตลอด 90 นาที พยายามทำเต็มที่ที่สุดแล้ว และ พยายามเล่นตามแทคติกของโค้ชอย่างเต็มที่ แต่ก็ยอมรับว่าคู่แข่งทำได้ดีกว่าเยอะมาก”

“แม้ว่าทีมจะตกรอบแต่ส่วนตัวแล้วผมไม่ได้รู้สึกเสียใจอะไร และ มองว่าทีมได้ประสบการณ์มากมายที่มาถึงรอบนี้ได้ และ จะพาทีมให้ทำดีกว่าเดิมเพื่อกลับมาสู้อีกครั้งในรายการนี้ อย่างที่รู้กันว่าในปี 2021 ตกรอบ 16 ทีม แต่ปีนี้พาทีมผ่านเข้ามาในรอบ 8 ทีมเพื่อสร้างเกียรติ และ ประวัติศาสตร์ให้กับสโมสร ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นว่าทีมมีการพัฒนาขึ้น”

“ถ้าหากว่ามีโอกาสกลับมาแข่งขันรายการนี้อีกครั้งทีมจะทำให้ดีกว่าเดิมแน่นอน ต่อไปทีมจะโฟกัสในการแข่งขันภายในประเทศอย่างเต็มที่ และ เห็นได้ว่าปีนี้ต้องเจองานหนักกว่าปีที่ผ่านมาแน่นอน เพราะแต่ละทีมมีการพัฒนาขึ้นมาก ซึ่งเป้าหมายของทีมในปีนี้คือการคว้าแชมป์ภายในประเทศให้ได้ทุกรายการ ถึงแม้ว่าจะเป็นงานยากก็ตาม แต่ทุกคนในทีมจะมุ่งมั่น และ ทำตามเป้าหมายให้ได้ตามที่ตั้งเป้าเอาไว้ แล้วกลับมาแข่งขัน ACL อีกครั้ง นี่คือสิ่งที่ต้องทำกันต่อไป”

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ >>> ผลบอลสด