" "

เจ๋งจริง! “สตัม” ชูลาซิโอดีพอซิวสคูเด็ตโต้

ยาป สตัม อดีตยอดเซนเตอร์แบ็กของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่า ลาซิโอ อีกหนึ่งอดีตต้นสังกัด มีศักยภาพสูงพอที่จะคว้าแชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ประจำฤดูกาลนี้ เพราะนักเตะทุกคนในทีมต่างเล่นได้ท็อปฟอร์ม แถมมีเฮดโค้ชที่เก่งอย่าง ซิโมเน่ อินซากี้

ฤดูกาลนี้ ลาซิโอ สามารถก้าวขึ้นมาเป็นทีมลุ้นแชมป์ได้อย่างเต็มภาคภูมิ โดยปัจจุบันรั้งอันดับสองในตารางคะแนน เซเรีย อา โดยมี 62 แต้ม จากการลงแข่ง 26 นัด ตามหลัง ยูเวนตุส ทีมจ่าฝูง แค่แต้มเดียวเท่านั้น

ถึงแม้ตอนนี้การแข่งขันยังคงอยู่ในช่วงถูกระงับ เพราะการแพร่ระบาดหนักของเชื้อไวรัส “โควิด-19” ที่ประเทศอิตาลี แถมยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าจะกลับมาฟาดแข้งต่อได้หรือไม่ แต่ สตัม มองว่า “อินทรีฟ้า-ขาว” ชุดนี้มีดีพอที่จะคว้า สคูเด็ตโต้ มาครองเป็นหนแรกนับตั้งแต่ปี 2000

 “มันไม่ได้ทำให้ผมรู้สึกแปลกใจเลย พวกเขาทำงานกันได้เยี่ยมมานานหลายปีแล้ว และดีพอที่จะคว้า สคูเด็ตโต้ ด้วย อินซากี้ ได้สร้างความประทับใจให้กับผม ผู้เล่นทุกคนภายใต้การดูแลของเขาต่างโชว์ฟอร์มได้ดี เรียกได้ว่าดีในทุกตำแหน่งเลย เขามีแคแรคเตอร์ที่ยอดเยี่ยม ถ้าทีมไปได้สวยแบบนี้ ก็ต้องขอบคุณเขานี่แหละ” ตำนานปราการหลังทีมชาติฮอลแลนด์วัย 47 ปี กล่าวกับ ลา กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต สื่อกีฬาชั้นนำแดนมะกะโรนี

พร้อมกันนั้น สตัม ยังเผยถึงเหตุผลที่ทำให้ตนเลือกซบ เอซี มิลาน แทนที่จะเป็น อินเตอร์ มิลาน หรือ ยูเวนตุส หลังจากที่อยู่ค้าแข้งในถิ่น สตาดิโอ โอลิมปิโก เป็นเวลา 3 ฤดูกาล (ปี 2001-2004)

“ตอนนั้น ยูเว่ และ อินเตอร์ ต่างต้องการตัวผม แต่ผมเลือกไป มิลาน แบบแทบไม่ต้องเสียเวลาคิดเลย ผมโตมากับ มิลาน ในยุคของ (มาร์โก) ฟาน บาสเท่น, (รุด) กุลลิท และ (แฟร้งค์) ไรจ์การ์ด ดังนั้นผมจึงไม่อาจปฏิเสธข้อเสนอจากพวกเขาได้” อดีตแข้ง แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ

.

.

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ :: https://www.topscorethai.com/